Trong chuyến bay, có rất nhiều hành khách thường chọn vị trí ngồi trên hàng đầu để được hưởng dịch vụ như ghế VIP. Tuy nhiên các tiếp viên hàng không lại phủ nhận điều này
Trong tư tưởng của nhiều hành khách, cứ ở trên đầu thì sẽ là tốt nhất, vì ai cũng tin rằng ngồi trên đầu thì sẽ được các tiếp viên hàng không phục vụ mọi yêu cầu một cách nhanh nhất. Ngoài ra, vị trí này cũng giúp bạn có nhiều cơ hội lựa chọn đồ ăn hơn.
Tuy nhiên trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng, theo News. Annie Kingston, là một tiếp viên hàng không lâu năm ở Anh cho biết, vị trí ngồi phía sau cùng trên máy bay mới là nơi "đẹp" nhất. Bởi bạn sẽ luôn được chăm sóc một cách hoàn hảo.
Những hành khách ngồi vị trí cuối máy bay luôn được phục vụ mọi thứ, từ nước uống đến đồ ăn đầu tiên. Ảnh: Flickr.
Cô cũng tiết lộ thêm một bí mật nữa về vị trí cuối máy bay. Những người ngồi cuối luôn ít thu hút sự chú ý của cả khoang nhất. Do đó, hầu như các hành khách còn lại đều không biết việc họ xin thêm đồ uống hay các yêu cầu khác.
Các tiếp viên luôn muốn tránh các cuộc gọi hay "yêu sách" của những hành khách ngồi ở phía trên đầu máy bay - Vị trí mà ở đó họ sẽ phô trương mọi hành động với tất cả hành khách. Bởi lẽ khi tiếp viên phục vụ một người ngồi hàng đầu, những người ngồi sau sẽ nhìn thấy và đưa ra yêu cầu tương tự. Nó không khác gì việc bạn đứng giữa một bầy trẻ nhỏ và cho kẹo một đứa bé, lập tức những em còn lại cũng sẽ đòi.
"Điều này có thể gây ra một số rắc rối. Ví dụ máy bay sẽ không có đủ đồ uống, gối, nút tai và bàn chải đánh răng... cho tất cả hành khách nếu họ yêu cầu thêm. Do đó, điều này sẽ làm chệch hướng dịch vụ khỏi lộ trình ban đầu", Kingston nhận định.
Tiếp viên hàng không và tác giả của diễn đàn trực tuyến FlyerTalk, Amanda Pleva, cũng đồng tình với ý kiến này.
"Đối với những người ngồi cuối, việc mở thêm một chai vang để phục vụ họ sẽ dễ dàng hơn, vì sẽ ít người biết và gọi theo. Nhưng nếu chúng tôi phục vụ một trường hợp tương tự ở phía đầu máy bay, nhiều người nữa gọi thêm đồ uống".